วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ความรัก ไม่มีใครดีพอสำหรับใคร

http://www.tlcthai.com




l บางอย่างเปลี่ยนไปใช่ว่าเปลี่ยนไป l

บางที ...

บางอย่างก็ไม่ต้องนึกถึงมัน ...

ใช่มั๊ย

แต่ ...

ถ้าไม่มีให้นึกถึง มันก็ไม่ต้องนึกถึง ...

จริงมั๊ย

ไม่ใช่ว่า ... ไม่อยากนึกถึง

... แต่

คงเพราะมากเกินกว่าที่จะไม่นึกถึงหล่ะมั้ง

ณ ... เวลาที่เราเริ่มต้น

ทุกอย่างที่เราคิดมักจะดีเสมอ

เพื่อที่จะเหมาะแก่การเริ่มต้นใหม่

แต่

... เมื่อเวลาผ่านไป มันคงจะเป็นการเรียนรู้

ที่เราจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน

ศึกษากันไป บางครั้ง

... บางที

... เราคิดว่าเราดีแล้ว

... แต่ไม่

... เรายังไม่ดี บางครั้ง

... บางที

... คิดว่าเรายังดีไม่พอ

... ก็พยายามต่อไป

เพื่อทำตามความที่ที่เราคิดเสมอว่า

" เรายังดีไม่พอ "

กลับด้านที่เป็น ที่คิด

ถ้ามัวแต่คิดว่าเราดีไม่พอ ลองมองกลับไป

ในด้านที่เราเคยคิดบ้างว่า

" เค้าดีพอสำหรับเรารึเปล่า"

อย่ามัวแต่พยายาม เพราะสิ่งที่เราพยายาม

บางครั้งมันดูงมงาย อย่ามัวแต่คิดว่าเราไม่ดี

เพราะ บางที ...

คนที่ไม่ดี มันอาจไม่ใช่เรา

อย่ามัวแต่คิดที่จะทำเพื่อคนอื่น

ไม่ดูตัวเอง

เพราะ บางที

... คนที่ทำเพื่อคนอื่น

อาจจะมีแต่ " เรา " คนเดียว เท่านั้น

บางสิ่งที่คนอื่นต้องการ

เรากลับไม่มี

เรากลับไม่ทำให้

เพราะ เรามัวแต่ให้ในสิ่งที่คนที่คนอื่นไม่ต้องการ

ทำไปมันก็เท่านั้น ให้ไปมันก็เท่านั้น

ถ้ามันไม่ใช่ในสิ่งที่เค้าต้องการ

แล้วเราทำไปเพื่ออาราย

บางที

... ความคิดเรามันก็ต่างจากคนอื่น

ไม่ผิดหรอกที่คิดอะไรต่างกัน

แต่บางที คิดถึงกัน " บ้าง " ก็ดีนะ

ลองเข้าใจเราดูบ้าง

ไม่ใช่ว่าให้เราพยายามเข้าใจอยู่ฝ่ายเดียว

เพราะ...ในบางครั้ง

บางที

ในขณะนี้ ก็รู้แล้วว่า

เราไม่เหมือนกัน คำว่า " เรา "

มันต่างจากคำว่า " ฉัน " หรือ " เธอ "

ถึงมันจะพยางค์เดียวเหมือนกันก็ตาม

แต่คำว่า " เรา "

มันสื่ออารายที่มากว่า " ฉัน " และ " เธอ "

ไม่มีอะไรที่พิสูจน์ได้ว่า " ความรักมีค่ามากมายเพียงไร "

วันนั้นที่รู้ว่ามันมีค่ามากแค่ไหน

คงเป็นวันที่เข้าใจความรู้สึกของอีกคน

ไม่ต้องการอะไรมากมาย เพียงแค่ ...

" อย่าให้ใครคิดที่จะทำอะไรเพื่อใครอยู่ฝ่ายเดียว "

" ดีไม่พอ " คำๆนี้ไม่ควรมีใครคิดถึงมัน

และไม่มีความหมายอะไรมากมาย

" เพราะเหตุผลของทุกอย่างมีเพียงแค่ว่าไม่มีใครดีพอสำหรับใคร

" ก็เท่านั้นเอง



ที่มาจาก FWD Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น